Tiếng việt English 
   
Cơ sở Cà phê Bột Phượng
Công ty CP Đầu tư XNK Đăk Lăk
Công ty TNHH PM Coffee
Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Tu
Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk
HTX Nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Kiết
Công ty TNHH MTV Cà Phê 15
Công ty cổ phân đầu tư và phát triển An Thái
VIDEO CLIP
THỐNG KÊ TRUY CẬP
 
Số người truy cập
716583
 
Đang trực tuyến
24058
THỊ TRƯỜNG
Nâng tầm cho cà phê đặc sản Trung Quốc
    Từ năm 2012, chuỗi cửa hàng cà phê có trụ sở tại Thượng Hải Seesaw Coffee đã đầu tư rất nhiều vào nâng cao văn hóa thưởng thức trải nghiệm cà phê đặc sản tại Trung Quốc. Người sáng lập Tom Zong nói chuyện với 5THWAVE về việc xây dựng thương hiệu và dự án 10 năm của mình để đưa nhanh cà phê trồng ở Trung Quốc lên vũ đài thế giới.
     Trong hơn 30 năm qua, tỉnh Vân Nam phía Tây Nam Trung Quốc đã trải qua một sự chuyển đổi đáng chú ý từ nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu sang trọng điểm sản xuất cà phê của Trung Quốc. Vùng này bắt đầu sản xuất cà phê vào những năm 1900, khi các nhà truyền giáo Pháp nhập khẩu những cây cà phê đầu tiên từ Việt Nam. Tuy nhiên, mãi đến năm 1988, chính phủ Trung Quốc, Ngân hàng Thế giới, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc và Nestlé cùng nhau khởi xướng một chương trình hiện đại hóa ngành công nghiệp trồng cà phê của Vân Nam. Kể từ đó sản xuất đã tăng trưởng theo cấp số nhân. Năm 1995, Vân Nam sản xuất khoảng 58.000 bao 60kg, tới năm 2016 xuất khẩu hơn 1,8 triệu bao, đưa Trung Quốc vào top 20 nhà sản xuất cà phê toàn cầu tính theo khối lượng. Năm đó Nestlé đã mở Trung tâm Cà phê Nescafé tại thành phố Pu’er ở Vân Nam, đào tạo quản lý vườn cây và chế biến cho gần 15.000 nông dân, tiếp tục củng cố nền kinh tế sản xuất cà phê của Vân Nam. Ngày nay, tám vùng trồng của Vân Nam, mỗi năm sản xuất khoảng 139.000 tấn cà phê, chiếm hơn 98% tổng sản lượng cà phê của Trung Quốc, phần lớn được dành cho thị trường cà phê hàng hóa và cà phê hòa tan rộng lớn của Trung Quốc. Nhưng thập kỷ qua đã chứng kiến ​​Vân Nam phát triển nổi bật thành nơi xuất xứ của cà phê đặc sản. Khi người tiêu dùng Trung Quốc có truyền thống uống trà chấp nhận văn hóa cà phê và cà phê cao cấp, một chuỗi cửa hàng cà phê cao cấp đang đặt sự phát triển của cà phê Vân Nam vào trung tâm thương hiệu của mình. Được doanh nhân Tom Zong thành lập tại Thượng Hải vào năm 2012, Seesaw Coee có sứ mệnh giới thiệu, phát triển và nâng cao profile hương vị của các giống cà phê Vân Nam và cà phê đặc sản tại Trung Quốc trên 27 cửa hàng của mình. “Bảy hoặc tám năm trước các thương hiệu như Starbucks, Costa và Paci là tất cả những gì chúng ta thấy được - Trung Quốc chưa bao giờ nghe nói về cà phê đặc sản. Đó là lý do tại sao Seesaw đã dành nhiều thời gian để giới thiệu cho khách hàng Trung Quốc về nguồn gốc xuất xứ cà phê tốt nhất”, Zong nói.
 
Chi tiết xem file đính kèm 

(Trịnh Đức Minh - từ tạp chí 5THWAVE, số 3, quý 1/2020) 
Tập tin đính kèm:
HÌNH ẢNH
BẢN ĐỒ