Tiếng việt English 
   
Cơ sở Cà phê Bột Phượng
Công ty CP Đầu tư XNK Đăk Lăk
Công ty TNHH PM Coffee
Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Tu
Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk
HTX Nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Kiết
Công ty TNHH MTV Cà Phê 15
Công ty cổ phân đầu tư và phát triển An Thái
VIDEO CLIP
THỐNG KÊ TRUY CẬP
 
Số người truy cập
716781
 
Đang trực tuyến
24256
THỊ TRƯỜNG
Cà phê làn sóng thứ năm tiếp tục vòng xoay trong các quán cà phê Hoa Kỳ
     Các thị trường cửa hàng cà phê Hoa Kỳ đang ở ngã ba đường quan trọng, với chi phí cũng như kỳ vọng của người tiêu dùng đều gia tăng kết hợp với áp lực mạnh mẽ đối với chi tiêu của người tiêu dùng cuối cùng. 
     Các dự đoán của Allegra World Coffee Portal 2020 về bối cảnh cà phê Hoa Kỳ cho thấy sự tăng trưởng liên tục của đặt hàng qua điện thoại di động, tiếp thị qua truyền thông xã hội và nhu cầu cà phê pha lạnh.
     Thị trường cửa hàng cà phê Hoa Kỳ hiện trị giá 47,5 tỷ đô la, tăng 3,3% so với 45,4 tỷ đô la năm ngoái. Báo cáo thường niên của Allegra, Project Cafe USA, tiết lộ rằng trong khi doanh số và số lượng cửa hàng tăng nhẹ, thì tốc độ tăng trưởng tổng thể đã chậm lại trong năm thứ ba liên tiếp.
     Các chuỗi tập trung vào cà phê ở Hoa Kỳ đã mở 1.070 địa điểm cửa hàng trong năm ngoái, hiện có tổng cộng 29.812 cửa hàng. Allegra cho biết các chuỗi tập trung vào thực phẩm bị trì trệ hơn trong tăng trưởng và vì các thành phố lớn cạnh tranh cà phê đã quá đông đúc, các thương hiệu đang tập trung mở rộng sang các địa điểm hạng hai và khu vực đông dân cư.
Sự thống trị của thương hiệu lớn
     Theo lệ thường, xu hướng cà phê từ những người trẻ vẫn đang thúc đẩy ngành công nghiệp - họ phản ứng tốt nhất với các sản phẩm mới, giúp cho Starbucks vẫn đứng đầu ngành với 40% thị phần và người trẻ vẫn còn khả năng trực tiếp đến quán cà phê.
     Cà phê đặc sản tiếp tục là xu hướng tiêu dùng quan trọng nhất hiện đang ảnh hưởng đến thị trường cửa hàng cà phê Hoa Kỳ. Hơn 80% các nhà lãnh đạo ngành được Allegra khảo sát xác định cà phê pha lạnh là sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất trong các cửa hàng cà phê.

     Các nhà lãnh đạo lưu ý rằng cà phê lạnh nitro trước đây còn hiếm và ít tác động hơn cà phê thông thường, nhưng 62% tin rằng nó sẽ trở thành một mặt hàng chủ lực trong ba năm tới.

     Allegra cũng tiết lộ rằng đồ uống có đá lạnh hiện chiếm hơn một phần năm doanh thu của các cửa hàng cà phê mang thương hiệu Hoa Kỳ, vượt xa sự tăng trưởng doanh số bán cà phê nóng. Hơn 90% các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp đồng ý rằng thị trường cà phê đá đang và sẽ tăng trưởng tích cực.

     Với sự thống trị của các thương hiệu lớn, 90% người tiêu dùng Hoa Kỳ được Allegra khảo sát đã mua một loại cà phê đá tại Starbucks, Dunkin, hoặc McDonald, trong năm ngoái.
Starbucks có 14.875 địa điểm tại Hoa Kỳ và thêm 585 cửa hàng mới trong 12 tháng qua. Dunkin, đứng thứ hai với 9.570 địa điểm, năm ngoái đã mở 309 để đạt 26% thị phần. Sự độc quyền của Starbucks-Dunkin, chiếm 80% số cửa hàng mới mở ở Hoa Kỳ trong 12 tháng qua, theo Allegra.
Trong tháng 11 này, Starbucks sẽ mở địa điểm lớn nhất từ ​​trước đến nay tại trung tâm thành phố Chicago. Starbucks Reserve Roastery ra mắt vào ngày 15 tháng 11 và sẽ có diện tích khoảng 35.000 feet vuông với năm tầng. Vị trí đắc địa trên Đại lộ Michigan đã được chọn nhằm thu hút khách bộ hành và trở thành một điểm đến du lịch.
Số hóa trong cạnh tranh
     Nhưng ngay cả với văn hóa cửa hàng cà phê và các khái niệm cửa hàng mang lại sức mạnh cho làn sóng cà phê thứ năm, số hóa đang ngày càng len lỏi vào ngành nhờ người tiêu dùng dưới 30 tuổi. Họ nắm bắt công nghệ nhanh hơn, như với ứng dụng Starbucks Awards và nền tảng giao hàng như DoorDash và UberEats.
Các chuỗi cà phê lớn đang tham gia vào trò chơi kỹ thuật số, cung cấp các chương trình khuyến mãi và các ưu đãi khác cho tương tác trực tuyến. Allergra cho biết người tiêu dùng trẻ tuổi cũng ảnh hưởng đến việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của các cửa hàng và thương hiệu cà phê, ưu tiên tiếng nói và sự hiện diện trực tuyến.
Jeffrey Young, người sáng lập và Giám đốc điều hành Allegra, cho biết thị trường quán cà phê ở Hoa Kỳ đang ở một ngã rẽ quan trọng, với chi phí và kỳ vọng của người tiêu dùng đều đang gia tăng kết hợp với áp lực mạnh mẽ đối với chi tiêu của người tiêu dùng. Chỉ những thương hiệu tốt nhất và nhà khai thác sắc nét nhất mới tận dụng được các cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh thị trường hiện tại này.
Allegra dự đoán tăng trưởng trong tương lai trước mắt vẫn sẽ tập trung các chuỗi lớn nhất và các nhà khai thác Làn sóng thứ 5 thành công nhất.
Đầu năm nay, Dunkin đã tái công bố một thương hiệu cà phê với chuỗi cửa hàng tập trung nhiều vào danh mục đồ uống của mình hơn là vào các món bánh rán đặc trưng, ​​đầu tư vào cà phê cao cấp.
Dave Hoffmann, Giám đốc điều hành của Dunkin, cho biếtcải tiến chất lượng đang thúc đẩy kết quả của chúng tôi nhưng chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi có thể làm được nhiều hơn thế. Chúng tôi là một thương hiệu dẫn đầu về đồ uống và espresso là một phần lớn trong tương lai của chúng tôi. Nhưng chúng tôi cũng sẽ chiến đấu hết mình để bảo vệ sự lãnh đạo của mình trong cà phê nhỏ giọt, cả nóng và đá.
Allegra cảnh báo về khả năng suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ gây ra mối đe dọa đối với cà phê, đặc biệt là những chuỗi không tạo ra được sự riêng biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và chi phí bất động sản tăng cao.

HÌNH ẢNH
BẢN ĐỒ