Tiếng việt English 
   
Cơ sở Cà phê Bột Phượng
Công ty CP Đầu tư XNK Đăk Lăk
Công ty TNHH PM Coffee
Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Tu
Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk
HTX Nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Kiết
Công ty TNHH MTV Cà Phê 15
Công ty cổ phân đầu tư và phát triển An Thái
VIDEO CLIP
THỐNG KÊ TRUY CẬP
 
Số người truy cập
717912
 
Đang trực tuyến
25387
TIN TỨC
Hướng phát triển mới cho cà phê mang Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột
     Tỉnh Đắk Lắk có hơn 203.000 ha cà phê trong đó 107.000 ha nằm trong vùng Chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột. Tính đến cuối năm 2017, đã có 12 đơn vị thuộc Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột được cấp quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột cho vùng nguyên liệu với tổng diện tích 13.594 ha; 44.605 tấn cà phê nhân và 8.979 nông hộ.

     Trong năm 2017, cùng với các loại cà phê bền vững, các doanh nghiệp đã xuất khẩu gần 2.000 tấn cà phê nhân có Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột, trong đó có 300 tấn được bán có giá cộng thêm. Đối với thị trường nội địa, các nhà rang xay trong nước ngày càng tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến cà phê nhân mang Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột, đã tiêu thụ 4.513 tấn trong 2 năm 2016 và 2017.
 
     Trong vài năm gần đây thị trường cà phê đặc sản tiêu thụ mạnh sản phẩm “cà phê honey” được chế biến, bảo quản theo quy trình đặc biệt để cho ra nước uống cà phê có mùi vị quả và hậu vị ngọt dịu. Nắm bắt được những xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường cà phê đặc sản chất lượng cao, Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk là đơn vị tiên phong xuất khẩu cà phê robusta thương hiệu Buôn Ma Thuột, trong 2 năm qua đã không ngừng triển khai các chương trình nâng cao chất lượng thông qua cải tiến về phương pháp chế biến, bảo quản cà phê nhân sau thu hoạch, bắt đầu ngay từ trang trại nằm trong vùng Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột. Cà phê nhân chế biến theo phương pháp honey được Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk xuất bán với bao bì mang lô gô “Buon Ma Thuot Coffee” và dán nhãn “Fine Robusta Buon Ma ThuotÔng Lê Đức Huy, phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk, phó Chủ tịch Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột, cho biết giá bán sản phẩm mới này có thể cao hơn cà phê thông thường 40 -50%. Đây là hướng phát triển mới nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho cà phê mang Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột.
HÌNH ẢNH
BẢN ĐỒ