Tiếng việt English 
   
Cơ sở Cà phê Bột Phượng
Công ty CP Đầu tư XNK Đăk Lăk
Công ty TNHH PM Coffee
Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Tu
Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk
HTX Nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Kiết
Công ty TNHH MTV Cà Phê 15
Công ty cổ phân đầu tư và phát triển An Thái
VIDEO CLIP
THỐNG KÊ TRUY CẬP
 
Số người truy cập
347381
 
Đang trực tuyến
15750
THỊ TRƯỜNG
Một số chủ đề chính tại SCA Coffee Expo 2019, Boston
     SCA Coffee Expo diễn ra từ ngày 11/4 – 14/4 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Boston (Mỹ), thu hút hàng trăm nhà rang xay, nhà bán lẻ và những người đam mê cà phê.

 Sau đây là nhận định chuyên gia về các chủ đề chính tại Expo:

  1.  Vai trò ngày càng gia tăng của công nghệ trong sản xuất cà phê 

     Với thặng dư cà phê toàn cầu cùng với sự bất ổn phía người sản xuất, ngành cà phê đang tìm cách giảm chi phí, tăng hiệu quả, giảm rủi ro. Tại hội chợ Pinhalense giới thiệu một thiết bị với 3 cảm biến nhiệt giúp nông dân kiểm soát tốt hơn diễn biến khô của hạt cà phê, qua đó giảm được thời gian làm khô mà không làm giảm chất lượng, từ đó giảm chi phí sản xuất và tăng hiệu quả hoạt động.
 
 
2.  Nâng cao trải nghiệm cho người uống cà phê tại nhà
 
      Những người hâm mộ cà phê đặc sản thích thú với việc rang và xay cà phê chất lượng cao tại nhà, nên tại Expo triển lãm quảng bá cà phê cùng với những sản phẩm đi kèm để sử dụng tại nhà
 
     Năm nay  Breville Barista Pro đứng top đầu các Công ty thiết bị điện dành cho người tiêu dùng cà phê. Chính người tiêu dùng đã mang đến cho công ty Breville những ý tưởng sáng tạo. 
 
 
 
      Tại sự kiện công ty Behmor giới thiệu máy rang 1 kg làm bằng kim loại đồng thích hợp sử dụng tại nhà. Ngày nay người tiêu dùng dễ dàng mua được hạt cà phê chất lượng cao, chi phí thấp hơn nhiều so với cà phê rang sẵn. Khi rang cà phê ở nhà, người tiêu dùng trả tiền cho cà phê nhân chất lượng cao, lượng tiền này sẽ quay về với nông dân.

           Hãng nhập khẩu cà phê và chế tạo máy rang Crop to Cup cũng tham dự với máy rang Arc 800g. Họ cũng cung ứng luôn cà phê đặc sản bán lẻ để rang tại nhà.

 

 

           Người tiêu dùng cà phê tại nhà cũng  đầu tư nhiều cho các thiết bị pha cà phê. Năm nay Dalla Corte giới thiệu máy pha Espresso Studio, công nghệ tương tự như các máy chuyên nghiệp, chỉ khác thiết kế để phù hợp sử dụng tại nhà. Hãng chế tạo Baratza quảng cáo máy nghiền cà phê mới hiệu Virtuso+, ý tưởng chế tạo từ phản hồi của người tiêu dùng

 3. Thực đơn đa dạng của coffee shop: Trà, thức uống lạnh &…

          Khách hàng của coffee shop đang đón đợi sự thay đổi trong thực đơn mới. Bên cạnh cà phê đặc sản, quán cà phê ngày càng phục vụ nhiều trà ngon và các loại nước uống lạnh đặc sản. Khách hàng muốn có nhiều sự lựa chọn hơn trên menu của quán cà phê.

       Công ty chế tạo máy pha chế thức uống Marco giới thiệu máy FRIIA. Máy có vòi nước nóng, lạnh và vòi nước có gas. Nhà sản xuất máy muốn đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều đến sức khỏe.

 
 
      Signature Drink (đồ uống đặc biệt) là xu hướng mới để các quán cà phê sử dụng những Barista có khả năng sáng tạo cao. Trong Expo cũng tổ chức giải vô địch Barista thế giới, năm nay có thi cả pha chế những đồ uống đặc biệt, đồ uống lạnh. Có Barista đạt hạng 5 với thức uống kết hợp gồm espresso lạnh, rượu gạo Amazake, cam mandarin, nước quả elderberry và hibiscus.
 
 
4.  Thị trường single – serve không có dấu hiệu chững lại
            Trong những năm gần đây thị trường single – serve phát triển nhanh và không có dấu hiệu chững lại. Tại Expo các đơn vị triển lãm giới thiệu cà phê hòa tan chất lượng đặc sản và cà phê nhộng capsule.
 
          Công ty Steeped Coffee sản xuất cà phê túi lọc single – serve tương tự như trà túi lọc. Các sản phẩm đặc sản single – serve phổ biến vì người tiêu dùng muốn sự thuận tiện, nhưng không muốn chất lượng không ngon. Cà phê hòa tan đặc sản có thể là sự lựa chọn tốt đối với những người muốn có phương pháp pha nhanh và quan tâm đến vấn đề chất thải của cà phê capsule, là những người không muốn đánh đổi chất lượng đặc sản bằng các vấn đề môi trường và bền vững 

 
 
     Công ty mới Cometeer mang đến Expo cà phê đặc sản dưới dạng capsule vừa chất lượng cao vừa tiện lợi. Điều đặc biệt là vỏ capsule có thể tái chế. 
 
 
 
5.   Khả năng tiếp cận và tính dân chủ của cà phê đặc sản
 
     Ý kiến từ những đơn vị triển lãm và những người tham dự đều cho rằng cà phê đặc sản ngày càng dễ tiếp cận. Ngày nay, không chỉ ở quán cà phê đặc sản mới có cà phê đặc sản, có thể có cà phê đặc sản uống tại nhà, tại văn phòng làm việc, tại khách sạn. Rang và pha cà phê đặc sản uống tại nhà chi phí có thể thấp hơn ½ so với ở quán. 
 
     Nhiều người cũng có ý kiến cho rằng ngành cà phê cần phải dân chủ hơn nhất là trong tình hình giá cà phê đang đi xuống. Sự kiện Expo cũng là nơi các chuyên gia trao đổi vấn đề họ quan tâm nhất là làm sao nâng cao đời sống người sản xuất. Ngoài tìm hiểu về sản phẩm và cơ hội mới, sự kiện là nơi các chuyên gia cà phê trên khắp thế giới cùng thảo luận về vấn đề tính bền vững, tạo dựng những kết nối mới, chia sẻ kiến thức. 
 
 
 
HÌNH ẢNH
BẢN ĐỒ