Tiếng việt English 
   
Cơ sở Cà phê Bột Phượng
Công ty CP Đầu tư XNK Đăk Lăk
Công ty TNHH PM Coffee
Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Tu
Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk
HTX Nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Kiết
Công ty TNHH MTV Cà Phê 15
Công ty cổ phân đầu tư và phát triển An Thái
VIDEO CLIP
THỐNG KÊ TRUY CẬP
 
Số người truy cập
719592
 
Đang trực tuyến
27067
THỊ TRƯỜNG
Công ty cà phê 2-9 Аắk Lắk: Nỗ lực XK trực tiếp cho DN rang xay
Niên vụ cà phê 2012 – 2013, Công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu cà phê 2-9 Đắk Lắk đã có kế hoạch thu mua, xuất khẩu trên 146.752 tấn cà phê nhân, trong đó có trên 50% sản lượng được xuất khẩu trực tiếp cho các nhà tiêu thụ, rang xay cà phê ở các nước trên thế giới.

 

Xuất khẩu trực tiếp cho doanh nghiệp rang xay, cà phê Việt Nam được nâng cao giá trị gia tăng. (Ảnh minh họa, nguồn ineternet).

Theo đánh giá của UBND tỉnh Đắk Lắk, Công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu cà phê 2-9 là đơn vị xuất khẩu cà phê hàng đầu của tỉnh Đắk Lắk, là doanh nghiệp số 1 của Việt Nam có sản lượng cà phê bán trực tiếp cho các nhà tiêu thụ, các nhà rang xay quốc tế.

Lâu nay, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê của Việt Nam đều bán cà phê nhân qua văn phòng đại diện của khách hàng nước ngoài tại Việt Nam, không thể bán hàng trực tiếp cho người tiêu thụ, các nhà rang xay quốc tế, nên thường bị ép giá, ép cấp. Khắc phục tình trạng này, từ niên vụ cà phê 2002 -2003, Công ty đã đào tạo, tuyển chọn đội ngũ cán bộ có nghiệp vụ chuyên môn giỏi, thông thạo Anh ngữ, có trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công việc để tham gia bán hàng trực tiếp với các nhà rang xay, các nhà tiêu thụ cà phê hàng đầu thế giới.

Công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, hội thảo quốc tế về cà phê, xây dựng website của doanh nghiệp… để chủ động tìm cách bán hàng trực tiếp cho các nhà rang xay. Ông Lê Đức Thống – Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Việc bán hàng trực tiếp cho các nhà rang xay, không những tăng giá trị gia tăng mỗi tấn cà phê lên 50 USD, mà còn nâng thương hiệu cà phê Việt Nam, thương hiệu doanh nghiệp trên thương trường quốc tế.

Công ty đã đầu tư vốn liên kết với 8.660 hộ gia đình đồng bào các dân tộc trên địa bàn, tham gia sản xuất cà phê có chứng nhận tiêu chuẩn Utz, tiêu chuẩn 4C, với diện tích trên 13.250 ha, góp phần chủ động nguồn nguyên liệu sạch, tham gia chế biến xuất khẩu.

Công ty cũng đã lập 19 đại lý thu mua cà phê tại các vùng trọng điểm để thu mua cà phê đáp ứng yêu cầu sản phẩm cà phê sạch để xuất khẩu; xây dựng kho hàng, nhà máy chế biến, với hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại để chế biến cà phê nhân xô ra sản phẩm cà phê nhân đạt tiêu chuẩn đặc biệt để xuất khẩu trực tiếp cho các nhà tiêu thụ, các nhà rang xay quốc tế. Hiện nay, sản phẩm cà phê nhân của doanh nghiệp đã xuất khẩu đến 48 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Niên vụ cà phê 2011 – 2012, Công ty TNHH Một thành viên xuất nhập khẩu cà phê 2-9 Đắk Lắk đã xuất khẩu được 123.752 tấn cà phê nhân, đạt kim ngạch trên 253,1 triệu USD, vượt gần 46% so với kế hoạch và tăng trên 52% về lượng, 41,3% về kim ngạch xuất khẩu so với niên vụ trước.

Trong đó, bán hàng trực tiếp cho các nhà tiêu thụ, các nhà rang xay được trên 65.572 tấn, đạt kim ngạch 133,786 triệu USD, bằng 52,99% về lượng, 52,85% về kim ngạch xuất khẩu của cả niên vụ và sản lượng tăng 55 lần so với vụ đầu tiên bán hàng trực tiếp cho các nhà rang xay quốc tế./.

Theo Hải Quan online

HÌNH ẢNH
BẢN ĐỒ