Một số thông tin tóm tắt từ báo cáo như sau:· 4/10 người Mỹ trưởng thành uống cà phê đặc sản hàng ngày, trong mùa dịch Covid – 19 họ ít thỏa mãn với việc uống cà phê tại nhà so với những người uống cà phê truyền thống đã quen uống cà phê tại nhà và họ có vẻ nhớ việc đi ra quán cà phê thường ngày của họ. Báo cáo cho thấy 47% của độ tuổi 25 – 39 có uống cà phê đặc sản vào ngày hôm trước khi điều tra, cao hơn so với các nhóm tuổi khác. Tiêu thụ cà phê nhiều nhất là ở những người Mỹ uống cà phê đặc sản lẫn cà phê truyền thống, khoảng 4,6 tách/ngày, so với chỉ 3 tách/ngày ở những người chỉ uống cà phê đặc sản hoặc chỉ uống cà phê truyền thống.
· Chủ tịch và CEO của NCA là Bill Murray nói: “Người uống cà phê đặc sản sẽ là chìa khóa hỗ trợ và giúp các doanh nghiệp cà phê tiếp tục vận hành sau dịch, nhưng chưa từng có báo cáo nào tìm hiểu sâu về đặc điểm và sở thích của họ như ở báo cáo này. Với việc nới lỏng hạn chế do Covid-19, các dữ liệu này quan trọng hơn bao giờ hết. Nhiều người uống cà phê đặc sản phải uống cà phê tại nhà, nhưng báo cáo này khẳng định rằng họ rất nóng lòng quay lại với loại thức uống đặc sản họ yêu thích và với nhân viên pha chế họ tin cậy”.
· Báo cáo cũng cho thấy số người uống cà phê đặc sản chiếm tỉ lệ ngang nhau giữa nam và nữ. Đa số (60%) không có con và sống ở thành phố hoặc ngoại ô và 43% người uống cà phê đặc sản có thu nhập dưới 50.000 USD/năm.
· Đáng lưu ý, so với người uống cà phê truyền thống, số người uống cà phê đặc sản chọn cà phê có thêm hương vị cao gấp 3 lần, hơn 50% thích cà phê rang đậm và hơn 57% thích tạo ngọt cho vị cà phê.
· So với người uống cà phê truyền thống, người uống cà phê đặc sản chú ý đến tin tức về cà phê nhiều gấp 3 lần và hơn 86% nói rằng cà phê tốt cho sức khỏe của họ.
· Yannis Apostolopoulos, CEO của SCA nói: “Số liệu cho thấy hơn 73% người uống cà phê đặc sản nhớ quán cà phê thường ngày của họ, điều đó cho thấy tại nhiều nơi các doanh nghiệp cà phê tại chỗ quan trọng như thế nào đối với cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Quan hệ đối tác tiên phong với NCA giúp chúng tôi mang số liệu phân tích người tiêu dùng đến với các doanh nghiệp cà phê đặc sản để giúp họ vượt qua thời kỳ thách thức này và trở lại mạnh mẽ hơn.
· Báo cáo định nghĩa “Cà phê đặc sản” bao gồm tất cả các thức uống dựa trên Espresso; các thức uống không dựa trên Espresso như frozen blend, cold brew, nitro; và cả cà phê truyền thống mà người tiêu dùng biết rằng chúng được pha từ hạt/bột cà phê chất lượng cao (premium).
Bài viết bởi Tiến Sỹ Trịnh Đức Minh - Chủ tịch Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột - dịch và tóm lượt